Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022

Để thực sự lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp với công việc, ngành nghề của bản thân quả thực là điều không dễ dàng. Với những người làm thiết kế đồ họa, chiếc laptop sẽ đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả công việc. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm những chiếc máy tính xách tay tốt nhất cho thiết kế đồ họa năm 2022, Vi tính Trung Tín sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu laptop mạnh mẽ hơn bao giờ hết để bạn có thể dễ dàng hơn với công việc của mình. 

1. Yêu cầu cấu hình laptop của máy tính để thiết kế đồ họa

Laptop hiện đại là một công cụ cần thiết cho các nhà thiết kế đồ họa. Trước đây, bạn sẽ cần một máy tính để bàn cho công việc thiết kế đồ họa chuyên sâu, nhưng ngày nay, máy tính xách tay thường cung cấp mức hiệu suất tương tự, đồng thời có thể dễ dàng di chuyển, rất hữu ích nếu bạn phải di chuyển nhiều vì công việc. Tham khảo: Những thông số cần lưu ý khi mua laptop
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Khi mua một chiếc máy tính xách tay cho công việc thiết kế đồ họa, hãy đảm bảo rằng nó đi kèm với bộ vi xử lý đa lõi và nhiều RAM. Lựa chọn CPU trong máy tính phải đảm bảo ít nhất từ Core i5 trở lên. Lý giải cho điều này chính là công việc của những người thiết kế đồ họa sẽ gắn liền với các phần mềm đồ họa 2D như: Photoshop, AI, Premiere,..Các phần mềm này sẽ khởi chạy trên CPU là chủ yếu. Nếu bạn dư dả về nguồn tài chính, hãy chọn CPU Core i7 trở lên sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Không chỉ về CPU, RAM máy tính cũng nên tối thiểu 8GB vì điều đó sẽ đảm bảo máy tính xách tay có thể xử lý ngay cả những khối lượng công việc khắt khe nhất trong nhiều năm tới. Bên cạnh đó, với RAM 8GB sẽ giúp laptop của bạn tránh bị đơ phần mềm trong quá trình học tập và làm việc. 
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Máy tính xách tay cũng nên có màn hình lớn, độ phân giải cao, hỗ trợ gam màu rộng. Bạn sẽ thấy rằng ngày nay nhiều máy tính xách tay nhắm đến các chuyên gia sáng tạo có màn hình được hiệu chuẩn tại nhà máy, vì vậy chúng cung cấp độ chính xác màu sắc cần thiết ngay khi xuất xưởng. Ngành thiết kế đồ họa liên quan trực tiếp đến màu sắc, hình ảnh nên bạn cần đầu tư một chiếc laptop có màn hình IPS Full HD để có độ tương phản cao, góc nhìn rộng. 
Với nhu cầu lưu trữ lớn, dân thiết kế đồ họa nên đặt yêu cầu với chiếc máy tính có tốc độ cao với ổ cứng kép HHD + SSD. Bởi SSD thì có tốc độ xử lý cực nhanh còn HHD thì lại có thể lưu trữ được dữ liệu lớn. 
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Ngoài ra, với dân thiết kế độ họa 3D, bạn cũng nên cân nhắc trước để lựa chọn mua một chiếc laptop có card đồ họa rời để có thể render video nhanh hơn và xử lý đồ họa tốt hơn.
Không chỉ quan tâm về mặt cấu hình, bạn cũng cần quan tâm đến độ bền và các bộ phận vật lý của máy. Bạn thường xuyên phải mang theo máy tính bên người thì nên chọn những chiếc máy tính có trọng lượng nhẹ cũng như độ bền cao. Nếu bạn phải làm việc liên tục trong thời gian dài thì có thể để ý thêm đến bộ phận tản nhiệt để đảm bảo hiệu năng sử dụng nhé. Xem thêm: Lựa chọn laptop với kích thước và cân nặng phù hợp cho bạn

2. Top những chiếc máy tính tốt nhất cho thiết kế đồ họa 

2.1. Macbook Pro 16-inch (2021)

Có thể không có gì ngạc nhiên khi máy tính xách tay MacBook Pro là lựa chọn của chúng tôi cho máy tính xách tay tốt nhất dành cho các nhà thiết kế đồ họa. MacBook Pro của Apple cực kỳ phổ biến với giới sáng tạo và thiết kế đồ họa nhờ chất lượng xây dựng, thiết kế và sức mạnh tuyệt vời của chúng, và MacBook Pro 16 inch hoàn toàn mới là đỉnh cao của điều này.
Thay thế cho kiểu máy được hỗ trợ bởi Intel từ năm 2019, MacBook Pro 16-inch (2021) đi kèm với lựa chọn chip M1 Pro hoặc M1 Max mạnh mẽ của Apple, có thể xử lý ngay cả các tác vụ thiết kế đồ họa phức tạp nhất, cũng như một XDR mini tuyệt đẹp -Màn hình LED và thời lượng pin khủng. Bộ nhớ lên đến 64GB, dung lượng lưu trữ lên đến 8TB.
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Apple cũng đã tăng kích thước màn hình lên một chút, cũng như bổ sung nhiều lựa chọn cổng, bao gồm HDMI và khe cắm thẻ nhớ, giúp đây dễ dàng trở thành máy tính xách tay thiết kế đồ họa tốt nhất hiện có. 
Về giá của Macbook Pro 16-inch (2021), Apple đã công bố giá bán của 3 phiên bản của máy như dưới đây. Tuy nhiên, khi về Việt Nam giá cả cũng có thể dao động lên xuống, nhưng số tiền bỏ ra sẽ hoàn toàn xứng đáng so với những gì bạn nhận được. 
Phiên bản M1 Pro, RAM 16 GB + SSD 512 GB: 2.499 USD tương đương khoảng 56.8 triệu đồng.
Phiên bản M1 Pro, RAM 16 GB + SSD 1 TB: 2.699 USD tương đương khoảng 61.4 triệu đồng.
Phiên bản M1 Max, RAM 32 GB + SSD 1 TB GB: 3.499 USD tương đương khoảng 79.6 triệu đồng.
Bên Vi tính Trung Tín có hỗ trợ bán laptop trả góp, vì vậy bạn cũng có thể yên tâm về khả năng mua nó nhé.

2.2. Laptop Dell XPS 17 (2021)

Sở hữu một màn hình lớn, tuyệt đẹp với độ phân giải cao có thể là một trợ giúp đắc lực cho các nhà thiết kế đồ họa và điều này có nghĩa là Dell XPS 17 là một chiếc máy tính xách tay đáng xem xét. Nó có màn hình 17 inch UHD + tuyệt vời với HDR, giúp công việc của bạn trông đẹp nhất. Màn hình lớn hơn đó cũng có nghĩa là làm việc trên máy tính xách tay này cảm thấy thoải mái, ngay cả trong thời gian dài.
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Laptop Dell XPS 17 cũng chứng minh một chiếc máy tính xách tay màn hình lớn không cần phải to và cồng kềnh. Đây là một máy tính xách tay mỏng và nhẹ ấn tượng, với thiết kế hấp dẫn giống như trong các máy tính xách tay Dell XPS 13 và XPS 15 nhỏ hơn.
Nó cũng đi kèm với một số thành phần mạnh mẽ, bao gồm bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 11, RAM lên đến 64GB và card đồ họa Nvidia RTX GeForce 3060. Điều này có nghĩa là máy tính xách tay này có thừa sức mạnh cho ngay cả những khối lượng công việc thiết kế đồ họa chuyên sâu nhất. Tuy nhiên, nhược điểm của máy này là thời lượng pin không quá lâu.
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Thiết kế bên ngoài của laptop này được bao phủ bởi một lớp nhôm anodized màu bạch kim. Cũng như các thiết kế cũ, logo của Dell nằm ở giữa nắp, phủ một lớp lấp lánh giữa lớp sơn mờ. Mở nắp ra để lộ nội thất màu đen quen thuộc. 

2.3. Laptop HP Gaming VICTUS 16 e0170AX R7 (4R0U7PA)

Với cấu hình với vộ vi xử lý Ryzen 7 5800H và card rời GeForce RTX 3050Ti 4 GB, bạn hoàn toàn có thể thiết kế, render video một cách mượt mà nhất thậm chí chơi game cũng rất ổn định nhé. Đi kèm là bộ RAM 8GB và ổ cứng SSD 512 GB NVMe Pcle giúp nâng cao hiệu năng làm việc khi bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ và truy xuất dữ liệu nhanh hơn. Ngoài ra, chiếc laptop này còn hỗ trợ RAM tối đa lên đến 32 GB và 1 khe cắm SSD M.2 PCIe mở rộng, nâng cấp tối đa 1 TB lận đấy.
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Thời lượng pin của laptop HP lên đến gần 5 tiếng sẽ là một điểm cộng rất lớn. Sở hữu trọng lượng 2.41 kg, dày 23.5mm với chất liệu nhựa bền. Màn hình sắc nét 16,1 inch với công nghệ Anti Glare, tấm nền IPS sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn hơn. 
Hiện nay giá của Laptop này giao động từ 25 triệu đến 30 triệu đi kèm cùng những món quà tặng vô cùng hấp dẫn. 

2.4. Laptop Asus ROG Zephyrus Gaming G14 Alan Walker (K2064T)

Đây có lẽ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn yêu thích Alan Walker và đam mê thiết kế đồ họa. Mang đến tốc độ xử lý nhanh chóng và chính xác, Asus ROG Zephyrus Gaming G14 Alan Walker (K2064T) sở hữu con chip AMD Ryzen 9 5900HS cùng bộ nhớ RAM 16 GB chuẩn DDR4 2 khe (8 GB onboard + 1 khe 8 GB). Với hiệu năng cao như thế, bạn có thể thoải mái học tập và làm việc từ cơ bản đến nâng cao. 
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Máy có khả năng thực hiện đa nhiệm và còn có thể nâng cấp đến 24GB.  Bạn có thể vừa mở hàng chục layer đồ họa vừa thực hiện các hoạt động giải trí khác mà không xảy ra hoạt động đơ phần mềm, giật lag đâu. 
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Với khe cắm SSD M.2 PCIe 3.0 mở rộng và ổ cứng SSD 1 TB M.2 PCIe hỗ trợ có thể nâng cấp dung lượng không giới hạn, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Bạn có thể tải những con game rất nặng, hay các bộ phim yêu thích mà không lo hết dung lượng đâu.
Đặc biệt, trên chiếc laptop Asus ROG này còn tích hợp công nghệ Anime Matrix cho phép bạn có thể tự thiết kế dải đèn với 1.215 đèn LED mini trên lưng máy theo những hình ảnh yêu thích. Ngoài ra, một điểm cộng cho fan Alan Walker đó chính là bàn phím với kí tự A và W được thế bằng logo của Alan Walker hay phím Shift, Enter cũng được đồng bộ cùng tone màu xanh đấy.
Laptop tốt nhất cho thiết kế đồ họa 2022
Như vậy, bài viết trên Vi tính Trung Tín đã giới thiệu đến bạn một số những chiếc máy tính phù hợp đáng mua nhất năm 2022 dành cho những người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Bạn cũng không cần phải lo lắng khi giá thành của những chiếc laptop này quá cao so với ngân sách của bạn, Vi tính Trung Tín hỗ trợ mua bán trả góp từ 0% lãi suất. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu máy tính khác của chúng tôi. 
Bài viết liên quan
Mạng xã hội facebook

Chính sách mới của ông vua mạng xã hội Ngày 18-04-2018, để đảm...

Kaspersy Lab và những khó khăn

Phần mềm kaspersky antivirus và những khó khăn Hiện nay phần mềm kaspersky antivirus...

Laptop cho dân văn phòng dưới 20 triệu

Laptop dưới 20 triệu đồng đang là phân khúc bán chạy nhất tại Việt Nam...

Mua laptop trả góp trả trước 0 đồng

Trả góp không còn là một phương thức quá xa lạ với nhiều người....

Mua laptop trả góp ở đâu?

Trả góp được hiểu là hình thức mua hàng mà người mua không...

Top 100 mẫu laptop HP phù hợp với nhân viên văn phòng

Bạn đã từng thắc mắc đâu là chiếc máy tính xách tay phù...

Kinh nghiệm mua laptop văn phòng

Trong thời buổi công nghệ hiện nay, hầu hết các hoạt động công việc đều...

0915 55 94 39
Menu