5 laptop tuyệt vời dành cho học sinh sinh viên 2022

Hiện nay, đa phần các bạn học sinh, sinh viên thường xuyên sử dụng laptop trong quá trình học tập. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, hình thức học Online càng khuyến khích học sinh phải có máy tính hoặc laptop. Đó là lý do mà nhiều phụ huynh học sinh đang tìm kiếm laptop dành cho con mình. Sau đây là top 5 laptop tuyệt vời dành cho học sinh được khuyên dùng.
5-lap-top-tuyet-voi-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-2022-01

Thế nhưng, cụ thể thì những chiếc laptop này làm được những gì?

Với 5 chiếc laptop cho học sinh sinh viên dưới đây, các em học sinh có thể học Online với Zoom, Skype hay Google Meet. Các em cũng có thể xem video bài giảng trên YouTube, soạn bài tập trong thời gian dài mà không sợ bị hết pin.
Ngoài ra, các em cũng có thể lưu được nhiều bài giảng mà không sợ máy tính bị đầy dung lượng.
Chưa hết, trong quá trình học tại nhà, rất nhiều em muốn học tập thêm để nâng cao kiến thức. Những chiếc laptop cho học sinh dưới 10 triệu có thể chạy được nhiều phần mềm hỗ trợ quá trình học.
Các em có thể học Tiếng Anh với Oxford Advanced Learner's Dictionary. Hoặc ôn luyện thi Toán với Violympic, vẽ đồ thị hàm số toán học trên máy tính với Graph Plotter.

Bảng giá mua laptop sinh viên

Tên sản phẩm

Cấu hình tổng quát

Màu sắc

Giá tham khảo

Asus E203MAH-FD004

  • Bộ vi xử lý Intel Celeron N4000
  • Bộ nhớ Ram 2GB DDR3 2400Mhz

 

Đen

5.510.000 đ

Acer AS A315-32-C9A4

  • Màn hình 15.6 inch
  • Độ phân giải 1366x768 pixels
  • Bộ vi xử lý Intel Celeron
  • Bộ ram DDR4 4GB

Đen

5.950.000 đ

Asus X407MA-BV085T

  • Bộ vi xử lý tối đa 8GB
  • Nặng 1.55 kg
  • Viền mỏng 7,1mm
  • Với 4 chế độ hiển thị : thường, sống động, eye care, manual

 

Đen

5.990.000 đ

Dell Inspiron 3462 Celeron N3350

  • Màn hình LED 14 inch
  • Nặng 2.1 kg
  • Bộ vi xử lý Intel Celeron Processor N3350 tốc độ 1.10Ghz
  • Bộ nhớ Ram DDR3L dung lượng 2GB tốc độ 1600Mhz

Đen

6.690.000 đ

HP 15-BS553TU

  • Trọng lượng 2 kg
  • Màn hình công nghệ HD WLED Backlight
  • Kích thước 15.6 inch
  • Độ phân giải 1366x768 pixels
  • Tốc độ 1.6 Ghz, tối đa 2.56 Ghz
  • Ram 4GB
  • Dung lượng 500GB

Đen

6.890.000 đ

Tiêu chí chọn lựa Laptop cho Học sinh

Để có thể chọn ra 10 laptop tuyệt vời cho học sinh. BanLaptop.vn đã chọn dựa trên các tiêu chí:
5-lap-top-tuyet-voi-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-2022-02

Giá thành hợp lý

Chắc hẳn, đã là laptop cho học sinh thì giá cũng phải hợp lý, không được quá cao rồi. Tất cả những chiếc laptop trong danh sách lần này chỉ dao động trong khoảng 5-10 triệu đồng.
Đúng vậy, chỉ chưa đến 10 triệu mà các em học sinh đã có trong tay một công cụ tuyệt vời để học tập hiệu quả trong mùa dịch này.

Màn hình thân thiện với mắt

Vì các em học sinh thường sẽ phải nhìn vào màn hình laptop trong thời gian dài. Điều này có thể gây hại cho mắt.
Do đó, các em học sinh và các vị phụ huynh nên chọn lựa những chiếc laptop có màn hình HD rộng trên 14inch. 
Màn hình như vậy là đủ rộng để nhìn mà không bị căng mắt.
Ngoài ra chúng ta cũng nên chọn những laptop có màn hình tích hợp các công nghệ chống lóa, góc nhìn rộng. Như vậy chúng ta có thể bảo vệ mắt trong trường hợp nhìn lâu.

CPU

CPU hay bộ xử lý trung tâm là thành phần quan trọng nhất của laptop. Nó sẽ quyết định đến hiệu năng của laptop.
Những chiếc laptop cho học sinh nên sử dụng CPU Intel Core i5 trở đi. 
Đây là dòng chip tương đối mạnh mẽ, cho hiệu năng bền bỉ, phù hợp khi các em học sinh phải ngồi học Online liền trong thời gian dài.

Bộ nhớ trong (RAM)

  • RAM giống như khả năng xử lý đa nhiệm của chúng ta vậy. 
  • Vì vậy, máy tính có RAM càng lớn thì càng có khả năng chạy được nhiều trình duyệt, chương trình cùng lúc. 
  • Với nhu cầu chạy được Zoom, Google Meet hoặc các phần mềm phục vụ việc học, thì chúng ta nên lựa chọn RAM tối thiểu 4GB.
  • Và tốt nhất nên là 8GB

Ổ cứng SSD

  • Ổ cứng laptop có chức năng lưu trữ dữ liệu cho máy. Có hai loại ổ là HDD và SSD.
  • Ổ HDD thường có tốc độ đọc/ghi lâu, không phù hợp với nhu cầu sử dụng của học sinh.
  • Ổ cứng SSD có tốc độ đọc/ ghi nhanh hơn. Các em có thể dễ dàng lưu trữ bài giảng của thầy, cô. Xem lại tài liệu khi ôn tập một cách nhanh chóng.
  • Các em học sinh, các bậc phụ huynh nên chọn lựa ổ cứng SSD từ 120GB trở lên là hợp lý nhất.

5 laptop tuyệt vời dành cho học sinh sinh viên

Asus E203MAH-FD004 - laptop tuyệt vời dành cho học sinh

5-lap-top-tuyet-voi-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-2022-03
Asus E203MAH-FD004T là dòng máy tính hỗ trợ các công việc cơ bản như học tập, nghiên cứu, giải trí…rất phù hợp với học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Máy có kích thước nhỏ hơn tờ giấy A4 và khối lượng 1,2 kg, dễ dàng mang đi làm, đi học.
Được thiết kế tối ưu cho việc di chuyển và thuộc dòng laptop Asus pin lâu có thời lượng lên đến 10 giờ, nên bạn không cần phải lo lắng với việc tìm kiếm ổ điện hay quên thiết bị sạc của máy ở nhà. Chưa hết, máy còn linh hoạt với tính năng gập 180 độ như quyển sổ, gõ phím nhẹ nhàng với bàn phím ergonomic… Sở hữu những đặc điểm giá trị trên mà máy chỉ có giá 5,51 triệu đồng, khá phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.
Thiết kế bên ngoài vỏ là các họa tiết hình lục giác, giảm thiểu các dấu vân tay khi chạm vào và mang đến cảm giác thanh lịch. Cấu hình bên trong, máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Celeron N4000 với xung nhịp có thể lên đến 2.6GHz, cho bạn những giây phút lướt web nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, với bộ nhớ trong Ram 2GB DDR3 2400Mhz đảm bảo xử lý các tác vụ đa nhiệm thật mượt mà và ổn định.
Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị thêm bộ nhớ 500GB HDD, cho bạn lưu trữ phim, ảnh, video một cách thoải mái với tốc độ truy xuất dữ liệu tuyệt vời. Độ phân giải HD đem tới những hình ảnh chi tiết đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí của bạn.
Các công nghệ được hãng sử dụng: Công nghệ ASUS Splendid tối ưu hóa hình ảnh hiển thị, phong phú và tạo chiều sâu. E203MAH cũng mang đến âm thanh ấn tượng, với loa kép và công nghệ ASUS SonicMaster cho âm thanh vòm sống động.

Laptop Acer AS A315-32-C9A4

5-lap-top-tuyet-voi-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-2022-04
Một thương hiệu trong 5 laptop tuyệt vời dành cho học sinh nữa là Acer. Trong đó, Acer AS A315-32-C9A4 là một trong những sự lựa chọn sáng giá nhất trong phân khúc laptop bình dân với thiết kế mạnh mẽ tinh tế, cấu hình ổn và mức giá phải chăng hợp túi tiền.
Mặt lưng của AS A315 được Acer trang trí bằng các họa tiết cắt ngang dọc chồng lên nhau, vừa đem tới cảm giác mạnh mẽ khi nhìn vào mà vẫn cho thấy sự tinh tế trong cách thiết kế sản phẩm. Ngoài ra, những đường vân caro cũng hạn chế tối đa tình trạng lưu dấu vân tay và mồ hôi khi cầm nắm.
Acer AS A315-32-C9A4 được trang bị màn hình 15.6 inch độ phân giải (1366 x 768 pixels) HD LED Backlight – công nghệ màn hình LCD được chiếu sáng bởi hệ thống đèn LED từ phía sau nhằm đem tới khả năng hiển thị hình ảnh và màu sắc chân thực nhất. Acer AS A315 được tích hợp chip xử lý Intel Celeron và bộ RAM DDR4 4GB. Cấu hình này cho phép thiết bị chạy tốt các tác vụ văn phòng, thích hợp dành cho học sinh, sinh viên.

Laptop Asus X407MA-BV085T

5-lap-top-tuyet-voi-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-2022-05
Asus X407MA đầy phong cách được tiếp sức mạnh bởi một bộ vi xử lý mới nhất cùng với tối đa 8GB RAM. Cỗ máy Asus X407MA này tuy chỉ nặng có 1.55kg nhưng lại chứa được số lượng thông tin khổng lồ nhờ vào HDD 1TB. Do vậy, nó hoàn toàn là một sản phẩm phù hợp nhất cho công việc nghiên cứu, học tập cũng như giải trí hằng ngày.
Asus X407MA có thiết kế hiện đại viền mỏng 7,1mm và tỷ lệ màn hình trên thân máy 73,8%, màn hình NanoEdge trên Asus X407MA mang đến cho bạn diện tích màn hình lớn hơn, cho không gian hiển thị đắm chìm hơn. Lớp vỏ ngoài được thiết kế kiểu phay xước, cầm chắc tay mà không bị trơn trượt.
Đặc biệt, Asus X407MA - thuộc 5 laptop tuyệt vời dành cho học sinh này được trang bị cảm biến vân tay. mang đến sự bảo mật tuyệt vời. Nó có thể nhận cảm ứng kể cả khi ngón tay ướt và nhanh chóng nhận diện mà không cần phải gõ mật khẩu như trước đây.
Sử dụng công nghệ độc quyền về hình ảnh của hãng ASUS - ASUS Splendid mang đến hình ảnh hiển thị tốt nhất cho mọi loại nội dung. Công nghệ này hỗ trợ 4 chế độ hiển thị:
  • Chế độ thông thường: lựa chọn lý tưởng cho các tác vụ hằng ngày.
  • Chế độ sống động (Vivid): điều chỉnh độ tương phản để mang đến những hình ảnh sắc nét, ấn tượng cho video và ảnh.
  • Chế độ Eye Care: giảm thiểu ánh sáng xanh từ màn hình tránh mỏi mắt.
  • Chế độ Manual: Cho phép bạn từ tùy chỉnh màu sắc hiển thị theo sở thích cá nhân.
Ngoài ra, Công nghệ ASUS Tru2Life Video tối ưu hóa thông minh từng điểm ảnh trong khung hình video để tăng độ sắc nét và độ tương phản thêm 150%, nhờ đó bạn sẽ được tận hưởng chất lượng hình ảnh tốt nhất!
Hãng còn bổ sung thêm công nghệ tản nhiệt ASUS IceCool sử dụng bộ điều khiển quạt thông minh, ống dẫn nhiệt siêu mỏng. Chức năng này giúp tản nhiệt máy hiệu quả, duy trì nhiệt độ trung bình dưới 36 độ C để bạn luôn cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Laptop Dell Inspiron 3462 Celeron N3350

5-lap-top-tuyet-voi-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-2022-06
Laptop Dell N3462A sở hữu một thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, màn hình LED 14 inch sắc nét, cấu hình tầm trung ổn định, cùng một giá thành hợp lý. Với khả năng đáp ứng đủ nhu cầu làm việc và học tập cơ bản, là laptop tuyệt vời dành cho học sinh.
Dell N3462A sở hữu một thiết kế đơn giản nhưng chắc chắn, với lớp vỏ được làm từ nhựa giúp máy trở nên nhẹ hơn, máy chỉ nặng 2.1 kg. Máy sở hữu bộ vi xử lý Intel Celeron Processor N3350 tốc độ 1.10 GHz, RAM DDR3L dung lượng 2GB tốc độ 1600MHz và chipset đồ họa tích hợp Intel HD Graphics giúp máy sở hữu một hiệu năng ổn định để đáp ứng đủ nhu cầu học tập và làm việc cơ bản của người dùng.
Dell N3462A hỗ trợ nhiều cổng kết nối thông dụng như: USB 2.0, USB 3.0, HDMI cho phép người dùng truyền tải dữ liệu một cách tiện lợi. Khoảng cách giữa các phím được bố trí khoa học, giúp thao tác nhập liệu nhanh và chính xác hơn.

Laptop HP 15-BS553TU

5-lap-top-tuyet-voi-danh-cho-hoc-sinh-sinh-vien-2022-07
HP 15-BS553TU được thiết kế với các chi tiết được tối giản đáng kể, những góc cạnh được bo tròn nhẹ nhàng, theo phong cách hiện đại thanh lịch và sang trọng. Ngoài ra, với kiểu dáng nhỏ gọn có trọng lượng 2kg và bộ khung chắc chắn bên ngoài, thiết bị hoàn toàn tiện lợi cho việc di chuyển, mang theo bên mình.
Dòng sản phẩm HP 15-BS553TU được hãng HP trang bị màn hình công nghệ HD WLED Backlight, kích thước 15.6 inches, độ phân giải 1366 x 768 Pixels, gia tăng không gian hiển thị, mang đến cho bạn những hình ảnh chi tiết, cực rõ nét, độ sáng ổn, màu sắc cũng hết sức trung thực và nổi bật.
Bộ vi xử lý Intel Pentium tốc độ 1.6 GHz, tối đa 2.56 GHz vô cùng mạnh mẽ, giúp máy chạy mượt và giải quyết các tác vụ một cách trơn tru, hiệu quả. Đặc biệt, dòng sản phẩm này còn được trang bị RAM 4GB, ổ cứng có dung lượng 500GB, tích hợp card đồ họa Intel HD Graphics tích hợp, cho phép người dùng thoải mái lưu trữ các dữ liệu quan trọng và xử lý nhiều tác vụ cùng lúc. 
Nếu các bậc phụ huynh có nhu cầu muốn mua trả góp laptop cho con em, hãy liên hệ Trung Tín để nhận được tư vấn về thủ mục mua laptop trả góp cho sinh viên.
 
Bài viết liên quan
Hướng dẫn cách mua Laptop HP trả góp cho sinh viên

Để sở hữu một chiếc Laptop HP hàng triệu đồng không phải bất kì sinh...

Laptop Dell giá bao nhiêu? Laptop Dell core i5 dưới 20 triệu nào tốt nhất cho sinh viên

Bạn đang muốn sắm cho mình một chiếc laptop Dell core i5 với những tính năng mạnh...

Bộ máy tính HP để bàn giá rẻ – trả góp 0% lãi suất

HP là một trong những công ty về máy tính đứng đầu trong nhiều thập kỷ....

Laptop HP có chất lượng không? Top 3 chiếc laptop HP tốt nhất hiện nay

Laptop HP là một trong những dòng máy tính được đông đảo người...

Nên mua laptop dell nào cho sinh viên

Bạn là một tân sinh viên và đang tìm kiếm cho bản thân một chiếc...

Vì sao sinh viên năm nhất phải có Laptop? Cách chọn mua laptop cho sinh viên phù hợp ngành học

Một chiếc laptop là công cụ giúp sinh viên dễ dàng lưu trữ các...

Những mẫu Laptop chỉ từ 20 triệu đáng chú ý trong mùa tựu trường

Phân khúc laptop cho học sinh sinh viên từ 20 triệu đang vô cùng rầm rộ...

Dưới 15 triệu đồng học sinh, sinh viên nên mua Laptop nào?

Bạn là một tân sinh viên và đang tìm cho mình một chiếc laptop hỗ...

0915 55 94 39
Menu